Ý nghĩa của số sao đối với các khách sạn

Thời gian cập nhật: 27/12/2019

Khi lựa chọn khách sạn để lưu trú mỗi khi du lịch chúng ta thường bắt gặp số sao khách sạn như: khách sạn 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao. Vậy số sao này có ý nghĩa như thế nào và tại sao các khách sạn cần xin hạng sao khách sạn?

I. Hạng sao khách sạn là bộ mặt của khách sạn

Số sao khách sạn được coi là bộ mặt và khẳng định đẳng cấp của các khách sạn. Đây là một trong những tiêu chuẩn để khẳng định vị thế của khách sạn so với đối thủ và thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời giúp quảng bá thương hiệu của khách sạn. Chính vì thế, các khách sạn luôn cố gắng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ để có thể nâng hạng sao hơn.
Mỗi một hạng sao khách sạn đều có những tiêu chuẩn riêng cần phải đáp ứng. Hạng sao khách sạn càng cao thì càng phải đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Hạng sao khách sạn thường được dựa vào những tiêu chí như:
- Vị trí, kiến trúc của khách sạn
- Trang thiết bị, tiện nghi phục vụ tại khách sạn
- Dịch vụ và mức độ phục vụ của khách sạn đó
- Nhân viên phục vụ
- Vệ sinh
Khách sạn có số sao càng lớn càng khẳng định được đẳng cấp của khách sạn và thu hút được nhiều khách hàng hơn bởi số sao giống như một giấy chứng nhận khẳng định chất lượng phục vụ của khách sạn đó.

II. Hồ sơ xin cấp sao khách sạn gồm có:

- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp
- Thông tin khái quát về hoạt động kinh doanh được kê khai theo mẫu
- Đơn đề nghị theo mẫu quy định
- Danh sách nhân sự trong khách sạn và kèm theo bản sao bằng cấp của các nhân viên
- Bảng điểm và sơ đồ phòng (được làm theo mẫu)
Hồ sơ này sẽ được đóng thành 05 bộ và sẽ được nộp tại nơi tiếp nhận và trả hồ Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch của thành phố.

III. Những yếu tố tạo nên số sao khách sạn

Xếp hạng sao khách sạn chính là một trong những yếu tố hàng đầu giúp cho khách sạn trở nên thu hút hơn với khách hàng. Những khách sạn nào có số sao càng lớn chứng tỏ chất lượng và dịch vụ tại nơi đó càng tốt và càng nhận được nhiều hơn sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng đặc biệt với những khách du lịch.
Thông thường tại mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những tiêu chí và yếu tố khác nhau để xếp hạng số sao khách hạn. Tuy nhiên, thông thường số sao khách sạn thường được đánh giá từ 1 sao đến 5 sao tùy vào dịch vụ, tiện nghi, vị trí, giá cả và mức độ phục vụ. Mới đây cũng đã xuất hiện khách sạn 7 sao như tại Dubai, nhưng theo tiêu chuẩn chất lượng vẫn chỉ đánh giá ở mức 5 sao mà thôi.
Những yếu tố chính tạo nên số sao khách sạn:
1. Vị trí
Vị trí chính là yếu tố đầu tiên để đánh giá và xếp hạng sao khách sạn. Một khách sạn muốn có số sao lớn thì cần phải có vị trí đẹp. Vị trí đó phải có cảnh quan, tầm nhìn đẹp, yên tĩnh để cho khách hàng nghỉ ngơi, vị trí thuận lợi với việc di chuyển và tham gia giao thông của quý khách hàng. Hơn thế nữa, khách sạn càng ở gần những vị trí trung tâm thì số sao càng lớn.
2. Hệ thống trang thiết bị tiện nghi
Khách sạn được đánh giá số sao lớn cần đảm bảo mang đến cho khách hàng những sự thoải mái và thư giãn nhất. Những tiện nghi trong và ngoài khách sạn cần phải được trang bị đầy đủ, hiện đại và sang trọng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng và nghỉ ngơi của khách hàng.
3. Dịch vụ chu đáo
Đến và nghỉ ngơi tại khách sạn thì hầu hết khách hàng đều mong muốn mình được phục vụ một cách chu đáo và tận tình nhất. Dịch vụ tại khách sạn chính là một trong những yếu tố quyết định tạo nên số sao khách sạn. Những khách sạn có số sao lớn thường có chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng vô cùng tận tình và chu đáo. Ngoài 3 yếu tố trên thì còn có rất nhiều những yếu tố phụ tham gia vào việc xếp hạng sao khách sạn.
Những yếu tố khác nhau và mỗi tại một quốc gia khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá và xếp hạng số sao khách sạn khác nhau. Tuy nhiên, mọi sự xếp hạng đều mong muốn khách hàng, khách du lịch luôn cảm thấy được thoải mái trong chính khách sạn mà mình đã lựa chọn

CÁC TIN BÀI KHÁC

Khách hàng của chúng tôi
MIXUE
PIZZA HUT
Phô Mai Monzelez Kinh Đô
TH
Coca Cola
Vissan
KYSI
RISEN
pizza4ps
Khách hàng 0
Hao Chi
Maza
supercleangloves
Khách hàng 2
Tràng An
ĐẠI HƯNG
Khách hàng 3
Khách hàng 4
Royal
GREEN FARMING
Ngôi Sao
MỸ CHÂU
The World
HƯNG THỊNH PHÁT
Thiện Bình
Thinh Long
HẢI HÀ
An Lanh
Danameco
HANVICO
BIỂN ĐÔNG
Khách hàng 1
Các tổ chức liên kết nhận chứng nhận
TQC
EMERGO
I3C
SGS
TÜV SÜD South Asia
PQI
BSI
UNICERT
BV
INTERTEK
UASL
0904.699.600