1/ VĂN BẢN PHÁP QUI
- Thực hiện Thông tư số 88/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 12 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tiêu chí xếp hạng các loại cơ sở lưu trú du lịch.
- Luật Du lịch 2005
- Nâng sao khách sạn là một trong những yêu cầu cấp thiết đối với các khách sạn để có được chất lượng cao hơn phục vụ cho khách hàng. Đó cũng là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá khách sạn. Bài viết này sẽ hưỡng dẫn các chi tiết để đánh giá xếp hạng các loại cơ sở lưu trú du lịch.
2/ HỒ SƠ XẾP HẠNG KHÁCH SẠN TỪ 1 ĐẾN 2 SAO
- Đơn đề nghị (theo mẫu)
- Sơ đồ phòng khách sạn
- Danh
sách người quản lý và nhân viên phục vụ trong cơ sở lưu trú dịch vụ ( kèm theo bằng cấp ).
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Thông tin tổng quát về hoạt động kinh doanh (theo mẫu)
- Bảng điểm và sơ đồ phòng (theo mẫu)
- Nội quy khách sạn ( song ngữ )
- Hồ sơ được đóng thành 05 bộ và nộp tại nơi Tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Tp. HN.
3/ CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN ĐỐI VỚI XIN CẤP VÀ XẾP KHÁCH SẠN 1 SAO:
- Vị trí : thuận lợi, môi trường cảnh quan đảm bao vệ sinh an toàn.
- Thiết kế kiến trúc : thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí một cách hợp lý thuận tiện . Công trình xây dụng chất lượng tốt an toàn. Nội thât, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý. Có đường cho xe lăn, xe đẩy của người khuyết tật.
- Quy mô: 10 buồng
- Nơi để xe và giao thông nội bộ : Có nơi để xe cho khách trong hoặc gần khu vực khách sạn. Nơi để xe trong khu vực khách sạn đáp ứng 100% tổng số buồng ngủ.
- Khu vựa sảnh đón tiếp : Diện tích 10 m2, có phòng vệ sinh sảnh.
- Không gian xanh : Cây xanh đặt ở những nơi công cộng. Sân, vườn, cây xanh.
- Diện tích buồng ngủ, phòng vệ sinh (không áp dụng đối với khách sạn nổi): diện tích tối thiểu 9 m2 cho buồng một giường đơn, 12 m2 cho buồng hai giường đơn hoặc một giường đôi, 3 m2 cho phòng vệ sinh.
- Nhà hàng, quầy bar (có phòng vệ sinh riêng nếu
nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp): Có diện tích phục vụ ăn sáng. Số ghế bằng 50% số giường.
- Trang thiết bị, tiện nghi : chất lượng bài trí , trang tri hoạt động tốt. Bài trí hợp lý, màu sắc hài hòa. Sảnh đón tiếp – Quầy lễ tân (có các chức năng đón tiếp, thông tin, đặt buồng, thu ngân, điện thoại) gồm : điện thoại, fax, máy vi tính, sổ sách, sơ đồ buồng, bàn ghế tiếp khách, két an toàn, niêm yết giá dịch vụ, của ra vào bố trí thuận tiện. Phòng vệ sinh và sảnh đón tiếp gồm : bàn cầu, giấy vệ sinh, chậu rủa mặt và gương soi, vòi nước, xà phòng, thùng rác có nắp, thiết bị thông gió, móc treo túi, giấy hoặc khăn lau tay.
- Buồng ngủ : Giường ngủ đơn 0,9 m x 2 m. Giường đôi 1,5 m x 2 m. Tủ đầu giường, Tủ quần áo có năm mắc treo quần áo cho một khách. Bàn ghế uống nước. Giá để hành lý. Đệm có vỏ bọc dày 10 cm
4/ DỊCH VỤ TƯ VẤN CỦA CFood:
- Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động xin
giấy phép kinh doanh khách sạn
- Kiểm tra hồ sơ pháp lý và các yêu cầu tư vấn của khách hàng, kiểm tra tài liệu khách hàng cung cấp và phân tích, đánh giá tính hợp pháp cho phù hợp với quy mô kinh doanh , tư vấn phân chia loại hình kinh doanh cho phù hợp với cơ quan cấp giấy phép kinh doanh khách sạn
- Khảo sát mặt bằng kinh doanh, tư vấn theo đúng tiêu chuẩn quy định đưa ra hướng giải quyết và biện pháp khắc phục nếu khách sạn chưa phù hợp .
- Đại diện cho khách hàng đi công chứng các giấy tờ có liên quan và dịch thuật nếu có yêu cầu
- Đại diện khách hàng nộp hồ sơ Xin giấy phép kinh doanh tiêu chuẩn sao khách sạn tại cơ quan có chức năng thẩm quyền
- Theo dõi hồ sơ đã nộp và thông báo kết quả cũng như thời gian thẩm định cho khách hàng
- Tư vấn hồ sơ cần xuất trình khi đoàn đến thẩm định và thay mặt khách hàng tiếp đoàn khi cơ quan đến kiểm tra
- Thay mặt khách hàng đi lấy giấy chứng nhận và giao trực tiếp tại nhà hoặc tại cơ quan cho khách hàng.
Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về những quy định xin giấy phép kinh doanh tiêu chuẩn sao khách sạn thông qua website của chúng tôi