Những tiêu chuẩn để có thể nâng sao khách sạn

Thời gian cập nhật: 27/12/2019

Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn và lưu trú thì hạng sao khách sạn có vai trò vô cùng quan trọng. Đây là tiêu chí đánh giá, khẳng định đẳng cấp của khách sạn đồng thời là yếu tố để thu hút khách hàng. Một khách sạn có nhiều sao chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng biết đến và lựa chọn nhất.

Giấy chứng nhận số sao khách sạn cũng có thời hạn sử dụng, và khi hết hạn sao khách sạn, khá nhiều khách sạn muốn nâng sao. Vậy tiêu chuẩn nào để có thể nâng sao khách sạn?

I. TIÊU CHUẨN NÂNG SAO KHÁCH SẠN:

Trước hết, theo những quy định của tiêu chuẩn quốc gia thì khách sạn muốn đạt 1 sao phải đảm bảo những tiêu chuẩn như: phải có từ 10 phòng trở lên, khách sạn 2 sao phải có từ 20 phòng, khách sạn 3 sao từ 50 phòng và khách sạn 4 sao từ 80 phòng, khách sạn 5 sao phải đáp ứng đủ từ 100 phòng trở lên. Đây được coi là những tiêu chí bắt buộc để có thể xếp hạng sao khách sạn. Bên cạnh đó còn một vài tiêu chí như về đội ngũ nhân viên, cơ sở vật chất như những khu vực bếp ăn, khu ăn uống, hệ thống máy móc trong khách sạn…
Hạng sao khách sạn càng cao thì yêu cầu về những chất lượng dịch vụ phục vụ, trang thiết bị tiện nghi, số lượng dịch vụ càng cao và phải đáp ứng đầy đủ được các tiêu chuẩn của khách hàng:
- Về trình độ của nhân viên, quản lý cùng hệ thống nhân viên phục vụ phải đảm bảo được trải qua đào tạo chuyên nghiệp.
- Vệ sinh môi trường và cảnh quan các khu vực trong và ngoài của khách sạn phải đảm bảo sạch sẽ, không những phải tuân theo đúng quy chuẩn và quy định vệ sinh môi trường mà còn phải đẹp, ấn tượng và độc đáo hơn so với những khách sạn có hạng sao thấp hơn.
- Tiêu chuẩn để nâng sao khách sạn thì kiến trúc khách sạn phải độc đáo, vật liệu xây dựng cao cấp, thiết kế nội ngoại thất trang trọng và tinh tế. Phòng ăn phải đầy đủ các phòng từ Âu, Á, phòng tiệc, phòng hội nghị, phòng bar.
- Đặc biệt một chi tiết mà rất ít người để ý đó là thảm khách sạn. Từ khách sạn xếp hạng 3 sao trở lên thì bắt buộc phải có thảm được trải trong toàn bộ phòng ngủ và từ khách sạn 4 sao thì thảm phải có chất lượng cao được trải từ trong phòng ngủ, hành lang đến cầu thang. Riêng khách sạn 5 sao thì thảm được trải trong toàn bộ phòng ngủ, cả khu vực cầu thang và hành lang cũng đều phải là loại cao cấp và sang trọng.
- Các trang thiết bị điện tử cũng phải được nâng cấp để phù hợp đúng tiêu chuẩn và đẳng cấp của số sao muốn nâng hạng
Đó là một vài tiêu chuẩn nâng sao khách sạn. Mỗi một hạng sao đều có những tiêu chuẩn riêng và càng đáp ứng, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng thì hạng sao càng tăng.

II. THÀNH PHẦN HỒ SƠ:

1. Đơn đề nghị xếp hạng
2. Danh sách người quản lý và nhân viên phục vụ
3. Giấy phép Kinh doanh
4. Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch đối với người quản lý
- Quản lý KS lễ tân
- Quản lý buồng
- Quản lý quầy - bar
- Quản lý bếp
5. Giấy cam kết hoặc giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và an toàn xã hội
6. Giấy xác nhận đủ điều kiện về phòng chống cháy nổ - PCCC
7. Xác nhận báo cáo tác động môi trường hoặc xác nhận cam kết bảo vệ môi trường
8. Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
Lưu ý:
- Khách sạn 01 sao: Ít nhất 10 phòng, diện tích: phòng đôi: 12m2, phòng đơn: 9 m2 , phòng vệ sinh 3m2
- Khách sạn 02 sao: Ít nhất 20 phòng
- Nhân viên phải có bằng cấp đủ ở các vị trí sau: nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, bếp, bar (các lớp này học tại các khóa học nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng (3tháng)).
- Đối với biên nhận giải quyết hồ sơ về an ninh trật tư, biên lai học phí các lớp nghiệp vụ vẫn nộp được hồ sơ: yêu cầu mang theo Bản chính Biên nhận để đối chiếu

III. DỊCH VỤ HẬU MÃI KHÁCH HÀNG:

Ngoài các dịch vụ ưu đãi trên, sau khi thanh lý hợp đồng dịch vụ, C Food vẫn tiếp tục cung cấp cho khách hàng một số dịch vụ ưu đãi như:
- Cung cấp Website miễn phí cho khách hàng chưa có website, quảng bá doanh nghiệp trên danh bạ 40.000 doanh nghiệp Việt Nam
- Tư vấn miễn phí qua Hotline: 0906.362.707 / 0974.255.799
- Giảm giá 5% cho dịch vụ tiếp theo mà bạn sử dụng;
Hãy liên hệ với Cfood Media để được tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ tư vấn luật tốt nhất!
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc cần tư vấn và giải đáp thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Khách hàng của chúng tôi
MIXUE
PIZZA HUT
Phô Mai Monzelez Kinh Đô
TH
Coca Cola
Vissan
KYSI
RISEN
pizza4ps
Khách hàng 0
Hao Chi
Maza
supercleangloves
Khách hàng 2
Tràng An
ĐẠI HƯNG
Khách hàng 3
Khách hàng 4
Royal
GREEN FARMING
Ngôi Sao
MỸ CHÂU
The World
HƯNG THỊNH PHÁT
Thiện Bình
Thinh Long
HẢI HÀ
An Lanh
Danameco
HANVICO
BIỂN ĐÔNG
Khách hàng 1
Các tổ chức liên kết nhận chứng nhận
TQC
EMERGO
I3C
SGS
TÜV SÜD South Asia
PQI
BSI
UNICERT
BV
INTERTEK
UASL
0904.699.600