Giấy chứng nhận số sao khách sạn cũng có thời hạn sử dụng, và khi hết hạn sao khách sạn, khá nhiều khách sạn muốn nâng sao. Vậy tiêu chuẩn nào để có thể
nâng sao khách sạn?
I. TIÊU CHUẨN NÂNG SAO KHÁCH SẠN:
Trước hết, theo những quy định của tiêu chuẩn quốc gia thì khách sạn muốn đạt 1 sao phải đảm bảo những tiêu chuẩn như: phải có từ 10 phòng trở lên, khách sạn 2 sao phải có từ 20 phòng, khách sạn 3 sao từ 50 phòng và khách sạn 4 sao từ 80 phòng, khách sạn 5 sao phải đáp ứng đủ từ 100 phòng trở lên. Đây được coi là những tiêu chí bắt buộc để có thể xếp hạng sao khách sạn. Bên cạnh đó còn một vài tiêu chí như về đội ngũ nhân viên, cơ sở vật chất như những khu vực
bếp ăn, khu ăn uống, hệ thống máy móc trong khách sạn…
Hạng sao khách sạn càng cao thì yêu cầu về những chất lượng dịch vụ phục vụ, trang thiết bị tiện nghi, số lượng dịch vụ càng cao và phải đáp ứng đầy đủ được các tiêu chuẩn của khách hàng:
- Về trình độ của nhân viên, quản lý cùng hệ thống nhân viên phục vụ phải đảm bảo được trải qua đào tạo chuyên nghiệp.
- Vệ sinh môi trường và cảnh quan các khu vực trong và ngoài của khách sạn phải đảm bảo sạch sẽ, không những phải tuân theo đúng quy chuẩn và quy định vệ sinh môi trường mà còn phải đẹp, ấn tượng và độc đáo hơn so với những khách sạn có hạng sao thấp hơn.
- Tiêu chuẩn để nâng sao khách sạn thì kiến trúc khách sạn phải độc đáo, vật liệu xây dựng cao cấp, thiết kế nội ngoại thất trang trọng và tinh tế. Phòng ăn phải đầy đủ các phòng từ Âu, Á, phòng tiệc, phòng hội nghị, phòng bar.
- Đặc biệt một chi tiết mà rất ít người để ý đó là thảm khách sạn. Từ khách sạn xếp hạng 3 sao trở lên thì bắt buộc phải có thảm được trải trong toàn bộ phòng ngủ và từ khách sạn 4 sao thì thảm phải có chất lượng cao được trải từ trong phòng ngủ, hành lang đến cầu thang. Riêng khách sạn 5 sao thì thảm được trải trong toàn bộ phòng ngủ, cả khu vực cầu thang và hành lang cũng đều phải là loại cao cấp và sang trọng.
- Các trang thiết bị điện tử cũng phải được nâng cấp để phù hợp đúng tiêu chuẩn và đẳng cấp của số sao muốn nâng hạng
Đó là một vài tiêu chuẩn nâng sao khách sạn. Mỗi một hạng sao đều có những tiêu chuẩn riêng và càng đáp ứng, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng thì hạng sao càng tăng.
II. THÀNH PHẦN HỒ SƠ:
1. Đơn đề nghị xếp hạng
2. Danh
sách người quản lý và nhân viên phục vụ
3. Giấy phép Kinh doanh
4. Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch đối với người quản lý
- Quản lý KS lễ tân
- Quản lý buồng
- Quản lý quầy - bar
- Quản lý bếp
5. Giấy cam kết hoặc giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và an toàn xã hội
6. Giấy xác nhận đủ điều kiện về phòng chống cháy nổ - PCCC
7. Xác nhận báo cáo tác động môi trường hoặc xác nhận cam kết bảo vệ môi trường
Lưu ý:
- Khách sạn 01 sao: Ít nhất 10 phòng, diện tích: phòng đôi: 12m2, phòng đơn: 9 m2 , phòng vệ sinh 3m2
- Khách sạn 02 sao: Ít nhất 20 phòng
- Nhân viên phải có bằng cấp đủ ở các vị trí sau: nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, bếp, bar (các lớp này học tại các khóa học nghiệp vụ khách sạn,
nhà hàng (3tháng)).
- Đối với biên nhận giải quyết hồ sơ về an ninh trật tư, biên lai học phí các lớp nghiệp vụ vẫn nộp được hồ sơ: yêu cầu mang theo Bản chính Biên nhận để đối chiếu
III. DỊCH VỤ HẬU MÃI KHÁCH HÀNG:
Ngoài các dịch vụ ưu đãi trên, sau khi thanh lý hợp đồng dịch vụ,
C Food vẫn tiếp tục cung cấp cho khách hàng một số dịch vụ ưu đãi như:
- Cung cấp Website miễn phí cho khách hàng chưa có website, quảng bá doanh nghiệp trên danh bạ 40.000 doanh nghiệp Việt Nam
- Tư vấn miễn phí qua Hotline: 0906.362.707 / 0974.255.799
- Giảm giá 5% cho dịch vụ tiếp theo mà bạn sử dụng;
Hãy liên hệ với
Cfood Media để được tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ tư vấn luật tốt nhất!
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc cần tư vấn và giải đáp thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi.