Tem nhãn sản phẩm là hình ảnh đại diện cho thương hiệu và công ty, là ấn tượng đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm. Đây cũng là một trong những tiêu chí mà người dùng sử dụng để xem xét, đánh giá và lựa chọn sản phẩm.
Nhưng ngoài việc thiết kế hình ảnh ấn tượng, màu sắc đẹp mắt thu hút thì việc trình bày nội tem nhãn sản phẩm phải rõ ràng, cụ thể theo đúng theo quy định của Pháp luật.
Những quy định về ghi nhãn hàng hóa bao gồm:
Quy định cách thể hiện ngôn ngữ trình bày trên nhãn hàng hóa
Các nội dung bắt buộc ghi nhãn thực phẩm
Cách ghi tên sản phẩm
Cách ghi thành phần, liệt kê định lượng
Quy định xuất xứ hàng hóa
Cách thể hiện ngày sản xuất, hạn sử dụng
Những điểm cần lưu ý:
Nhãn hàng hóa là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa;
Ghi nhãn hàng hóa là thể hiện nội dung cơ bản, cần thiết về hàng hóa lên nhãn hàng hóa để người tiêu dùng nhận biết, làm căn cứ lựa chọn, tiêu thụ và sử dụng; để nhà sản xuất, kinh doanh, thông tin, quảng bá cho hàng hóa của mình và để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát;
Nhãn gốc của hàng hóa là nhãn thể hiện lần đầu do tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hóa gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa;
Nhãn phụ là nhãn thể hiện những nội dung bắt buộc được dịch từ nhãn gốc của hàng hóa bằng tiếng nước ngoài ra tiếng Việt và bổ sung những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt theo quy định của pháp luật Việt Nam mà nhãn gốc của hàng hóa còn thiếu;