Bộ Y tế tích hợp các dịch vụ công thành một hệ thống duy nhất

Thời gian cập nhật: 27/12/2019

Ngày 13.11, Bộ Y tế đã khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Y tế

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, khối lượng công việc trên Cổng dịch vụ công khá lớn, ví dụ tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính về dược, mỹ phẩm, an toàn thực phẩm… Cổng Dịch vụ trực tuyến có vai trò hết sức cần thiết và bức thiết, nhằm giải quyết hiệu quả nhu cầu về thủ tục hành chính của người dân. 

Từ năm 2014, một số dịch vụ công mức độ 4 về cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (ATTP); cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP đã được Bộ Y tế thực hiện giải quyết trực tuyến.

Trong 5 năm tiếp theo, Bộ Y tế xây dựng và đưa vào vận hành trên 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong các lĩnh vực: an toàn thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, khoa học công nghệ, khám chữa bệnh, môi trường y tế. Hiện nay, có khoảng 400 hồ sơ được tiếp nhận/ngày thông qua các kênh dịch vụ trực tuyến này.

 

 

"Tuy nhiên, các dịch vụ công này chưa được xây dựng thành hệ thống tích hợp, thống nhất. Bên cạnh đó, người dân, doanh nghiệp vẫn phải sử dụng nhiều tài khoản và sử dụng các địa chỉ internet khác nhau để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; các dữ liệu đã có trên hệ thống không sử dụng lại được. Đây là bất cập, chưa tạo thuận lợi tốt cho công tác quản lý của ngành"- Bộ trưởng nói. 

Những bất cập này sẽ được giải quyết phần nào khi Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế đi vào hoạt động. Đồng thời, cổng dịch vụ công cho phép công dân dễ dàng tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến, tự tra cứu và biết được tình trạng giải quyết thủ tục hành chính của mình mà không phải đến tận nơi cơ quan giải quyết thủ tục hành chính; có thể giám sát chất lượng các dịch vụ công khai, minh bạch, thông qua phản hồi, đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính của Bộ. 

Ngoài ra, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế sẽ giúp cải tiến, nâng cấp và đơn giản hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, nhằm từng bước cải thiện sự phục vụ công dân với chất lượng và hiệu quả tốt, tiết kiệm chi phí bởi vì chỉ cần tập trung quản lý tại một hệ thống duy nhất.

Bộ trưởng cũng cho biết, trong tương lai Bộ Y tế sẽ hoàn thiện, kết nối cổng dịch vụ công này với cổng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ và các bộ, ngành khác

 

CÁC TIN BÀI KHÁC

Khách hàng của chúng tôi
MIXUE
PIZZA HUT
Phô Mai Monzelez Kinh Đô
TH
Coca Cola
Vissan
KYSI
RISEN
pizza4ps
Khách hàng 0
Hao Chi
Maza
supercleangloves
Khách hàng 2
Tràng An
ĐẠI HƯNG
Khách hàng 3
Khách hàng 4
Royal
GREEN FARMING
Ngôi Sao
MỸ CHÂU
The World
HƯNG THỊNH PHÁT
Thiện Bình
Thinh Long
HẢI HÀ
An Lanh
Danameco
HANVICO
BIỂN ĐÔNG
Khách hàng 1
Các tổ chức liên kết nhận chứng nhận
TQC
EMERGO
I3C
SGS
TÜV SÜD South Asia
PQI
BSI
UNICERT
BV
INTERTEK
UASL
0904.699.600