Lưu ý về nội dung
Nội dung quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng,
tờ rơi, poster, áp phích phải đảm bảo đúng công dụng của sản phẩm đã công bố. Ngoài các nội dung đã công bố, nếu có các nội dung khác thì phải có tài liệu khoa học chứng minh và phải đảm bảo tính chính xác các nội dung sau:
- Tên sản phẩm
- Xuất xứ hàng hóa, tên của nhà sản xuất, nhà
nhập khẩu- Tác dụng của sản phẩm (nếu có)
- Lưu ý khi dùng sản phẩm (nếu có)
- Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản (nếu có)
- Với các sản phẩm
thực phẩm chức năng phải có dòng chữ hoặc lời đọc “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.
Không thực hiện hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng trong các trường hợp sau (hành vi bị nghiêm cấm):
- Quảng cáo thực phẩm khi chưa có Giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.
- Quảng cáo thực phẩm khi chưa có Giấy phép lưu hành thực phẩm chức năng của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.
- Quảng cáo thực phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng.
- Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
- Quảng cáo quá tác dụng của sản phẩm đã công bố.
- Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bằng bài viết của các diễn giả, bác sỹ, dược sỹ hoặc nhân viên y tế mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.
- Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.
- Và các hành vi nghiêm cấm khác đã được Luật Quảng cáo quy định.