Cần công bố các website quảng cáo sai sự thật

Thời gian cập nhật: 27/12/2019

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa thông báo với người dân cảnh giác với hai website vi phạm quảng cáo và buôn bán Sụn cá mập và Sữa ong chúa

Theo đó, tại hai địa chỉ website:thucphamchucnangantoan.com.vn và shopee.vn có đăng quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sữa ong chúa nhãn hiệu Costar - Royal Jelly 1450MG và Sụn cá mập Costar shark cartilage do Công ty TNHH dịch vụ Hạnh Phúc - 118 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TPHN, địa chỉ trụ sở chính tại 214/11 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TPHN công bố. Nội dung sản phẩm tại hai địa chỉ website này chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận quảng cáo theo quy định. Đồng thời một số thông tin về công dụng sản phẩm không phù hợp với hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Trước đó ngày 3.3.2017, Cục An toàn Thực phẩm đã làm việc với đại diện của Công ty TNHH dịch vụ Hạnh Phúc được biết hai website này không phải của công ty và đơn vị này không thực hiện quảng cáo bất kỳ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nào tại hai địa chỉ website trên.

Trước những yếu tố không rõ ràng của đơn vị quản lý, nội dung quảng cáo sản phẩm không phù hợp với quy định an toàn thực phẩm, Cục An toàn Thực phẩm thông báo, hai website đăng thông tin quảng cáo sản phẩm Sữa ong chúa và Sụn cá mập nói trên là vi phạm qui định về quảng cáo, cảnh báo để người tiêu dùng biết.

Có thể nói nhu cầu mua sắm qua mạng internet ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên việc kiểm soát chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã sản phẩm hàng hóa có đáp ứng yêu cầu quy định đối với tiêu chuẩn hàng hóa của cơ quan quản lý đối với các mặt hàng kinh doanh qua mạng còn hạn chế. Chính vì vậy, đã có rất nhiều trường hợp người tiêu dùng sau khi tham gia mua bán qua mạng đã rất thất vọng với chất lượng hàng hóa khi mua. Bên cạnh đó việc khiếu kiện, khiếu nại đối với chất lượng, nguồn gốc hàng hóa mua bán bằng hệ thống kênh phân phối truyền thông còn gặp nhiều khó khăn thì việc khiếu nại đối với những đối tượng, đơn vị kinh doanh qua mạng thực hiện hành vi gian lận thương mại thì lại càng khó khăn hơn nữa. Cuối cùng, thiệt thòi vẫn do người tiêu dùng gánh chịu.

Từ thực tế về hệ thống kinh doanh qua mạng phát triển nhanh, thì việc giám sát, cảnh báo kịp thời của cơ quan quản lý là rất cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng đang bủa vây người tiêu dùng

CÁC TIN BÀI KHÁC

Khách hàng của chúng tôi
MIXUE
PIZZA HUT
Phô Mai Monzelez Kinh Đô
TH
Coca Cola
Vissan
KYSI
RISEN
pizza4ps
Khách hàng 0
Hao Chi
Maza
supercleangloves
Khách hàng 2
Tràng An
ĐẠI HƯNG
Khách hàng 3
Khách hàng 4
Royal
GREEN FARMING
Ngôi Sao
MỸ CHÂU
The World
HƯNG THỊNH PHÁT
Thiện Bình
Thinh Long
HẢI HÀ
An Lanh
Danameco
HANVICO
BIỂN ĐÔNG
Khách hàng 1
Các tổ chức liên kết nhận chứng nhận
TQC
EMERGO
I3C
SGS
TÜV SÜD South Asia
PQI
BSI
UNICERT
BV
INTERTEK
UASL
0904.699.600