Mã số mã vạch GS1 trong y tế góp phần tăng độ an toàn và hiệu quả

Thời gian cập nhật: 28/12/2019

Việc đưa mã số mã vạch vào trong y tế sẽ tăng độ an toàn cho bệnh nhân, giảm lỗi về thuốc

Ngày 21/12/2016, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) phối hợp với GS1 quốc tế tổ chức Hội thảo về áp dụng mã số mã vạch GS1 trong chăm sóc sức khỏe với mục tiêu nghiên cứu, triển khai ứng dụng thống nhất cùng hệ thống mã số mã vạch GS1 quốc tế vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
 
Tham dự Hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải; Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh; Bà Tanian – Giám đốc lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của GS1; Đại diện Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam; GS1 Việt Nam cùng đại diện các đơn vị liên quan.
 
Tại Hội thảo, bà Tanian đã giới thiệu về những nỗ lực của nhóm làm việc của GS1 trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ trên toàn cầu; thực tế việc áp dụng tiêu chuẩn toàn cầu về chăm sóc sức khoẻ; Các quá trình kinh doanh và những vấn đề liên quan hoạt động chăm sóc sức khoẻ áp dụng tiêu chuẩn GS1; Hoạt động áp dụng tiêu chuẩn GS1 trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tại một số quốc gia, khu vực…
 
Hội thảo cũng nêu ra vấn đề khi số lượng bệnh nhân trong các bệnh viện đang ngày càng gia tăng. Việc làm thế nào để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân trở thành áp lực nặng nề cho ngành y tế. Bên cạnh đó, các bệnh viện cũng đang phải đối phó với tình trạng hàng tồn kho. Khó khăn trong việc theo dõi và xác định bệnh nhân. Lỗi sai thuốc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của con người. Các hoạt động được thực hiện bằng tay cũng thường xảy ra nhiều lỗi người dùng. Ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.
 
Công nghệ mã số mã vạch ra đời đã góp phần giải quyết những khó khăn vừa đề cập ở trên trong ngành y tế. Bà Phan Hồng Nga - Trưởng phòng văn phòng mã số mã vạch cho biết, vấn đề mã số mã vạch GS1 trong y tế là vô cùng cần thiết.
 
Lý giải điều này, bà Nga cho biết việc đưa mã số mã vạch vào trong y tế sẽ tăng độ an toàn cho bệnh nhân, giảm lỗi về thuốc; tạo thuận lợi cho triệu hồi sản phẩm có hiệu quả; loại bỏ nhầm lẫn; Tạo thuận lợi cho việc ghi lại sự kiện bất lợi; tăng thời gian chăm sóc cho bệnh nhân.
 
Đồng thời việc này sẽ góp phần gia tăng hiệu quả, giảm chi phí như cải tiến quá trình đặt hàng và báo giá; tạo thuận lợi cho việc nhận hàng; giảm hàng lưu kho, cải tiến việc quản lý giá để hàng; tăng năng suất; tăng mức dịch vụ; quản lý chi phí cung ứng và xử lý hiệu quả tài liệu trong y bạ điện tử.
 
Ngoài ra, GS1 còn cung cấp dữ liệu ngành y tế cần như các sản phẩm toàn cầu, dữ liệu bổ xung, ngày hết hạn, số lô, công dụng, sê-ri hoá…
 
Được biết GS1 Việt Nam là thành viên của GS1 từ năm 1995, thuộc Tổng cục TCĐLCL, Cơ quan chủ quản, cấp và quản lý mã số 893 tại Việt Nam. Hiện đã có gần 20 000 tổ chức sử dụng, gồm 12 lĩnh vực như ngành dược đã đăng ký sử dụng mã GS1 trong quản lý thuốc; Tổng cục đường bộ đã đăng ký sử dụng mã GS1 trong thu phí không dừng trên toàn quốc; Ngành văn thư lưu trữ đang nghiên cứu mã GS1 trong quản lý tài liệu; Ngành thương mại sử dụng mã GS1 trong quản lý, xác định nguồn gốc thương phẩm…

CÁC TIN BÀI KHÁC

Khách hàng của chúng tôi
Hao Chi
Maza
Royal
Ngôi Sao
supercleangloves
The World
Thiện Bình
Thinh Long
An Lanh
Danameco
pizza4ps
HANVICO
BIỂN ĐÔNG
PIZZA HUT
Khách hàng 0
Khách hàng 0
Khách hàng 0
Khách hàng 0
Khách hàng 1
RISEN
Khách hàng 2
Khách hàng 3
Khách hàng 4
Khách hàng 5
GREEN FARMING
MỸ CHÂU
HƯNG THỊNH PHÁT
ĐẠI HƯNG
HẢI HÀ
MIXUE
Các tổ chức liên kết nhận chứng nhận
TQC
EMERGO
I3C
SGS
TÜV SÜD South Asia
PQI
BSI
UNICERT
BV
INTERTEK
0904.699.600